Blog về ung thư tổng hợp

Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Cách giảm đau cho bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối

Có tới 80%  Bệnh nhân ung thư phổi khi được phát hiện đã ở giai đoạn nặng. Bệnh không còn cơ hội điều trị khỏi. Không những vậy bệnh nhân còn phải chịu những cơn đau khủng khiếp. Làm thế nào để giảm đau cho người bệnh? Nhiều người thân không biết làm sao, chỉ biết nhìn người bệnh đau đớn tột cùng.

Để giảm đau cho người bệnh ung thư phổi thực sự là một quá trình khó khăn và phức tạp. Bác sĩ sẽ phải xác định được nguyên nhân gây đau, cũng như phụ thuộc nhiều vào từng giai đoạn để có những biện pháp giảm đau đớn.


  • Thuốc: bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc như acetaminophen (Tylenol) hay ibuprofen (Advil, Motrin). Trong trường hợp cơn đau dữ dội hơn, opioid như codeine hoặc morphine có thể được chỉ định. Đối với một số loại đau, thuốc chống trầm cảm hoặc thuốc chống co giật có thể hữu ích. Các loại thuốc nhắm vào các dây thần kinh cũng có thể được đưa vào cơ thể qua đường tiêm để kiểm soát cơn đau. Những chỉ định thuốc này tuyệt đối nên thông qua bác sĩ điều trị, không được tự ý dùng .
  • Xạ trị: bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối có thể được xạ trị để thu nhỏ khối u và giảm nhẹ triệu chứng. Đây cũng là một trong những phương pháp giảm đau cho người ung thư phổi giai đoạn cuối phổ biến.

Để chăm sóc và giảm đau hiệu quả nhất:

Người nhà nên chọn bệnh viện thuận tiện để bệnh nhân được nằm điều trị  giảm đau đớn để bác sĩ có thể giúp xử lý các tình huống và giảm nhẹ các cơn đau, kéo dài thời gian sống cho người bệnh. Đặc biệt nhất sẽ giảm bớt sự đau đớn nâng cao chất lượng cuộc sống.

Khoa Ung bướu Singapore – Bệnh viện Thu Cúc là đơn vị dẫn đầu về tầm soát ung thư tại Hà Nội. Bên cạnh đó, Khoa Ung bướu còn có thế mạnh trong điều trị ung thư ở tất cả các giai đoạn. Ngoài các bác sĩ Việt Nam giỏi, Bệnh viện Thu Cúc còn hợp tác với đội ngũ bác sĩ điều trị ung thư nổi tiếng Singapore, nhằm điều trị trực tiếp cho người bệnh ung thư tại Việt Nam. Các điều dưỡng cũng là những người có chuyên môn và được đào tạo bài bản tại Singapore. Trong đó, chịu trách nhiệm điều trị ung thư vùng đầu – mặt – cổ và ung thư phổi có TS.BS Lim Hong Liang. Dưới phác đồ của bác sĩ Lim đã có nhiều bệnh nhân được điều trị thành công hoặc kiểm soát bệnh trong thời gian dài.

Hãy liên hệ với khoa ung bướu để được hỗ trợ tư vấn  giúp bạn chủ động hơn trong việc chăm sóc người bệnh.

Để tăng cơ hội sống người dân nên chủ động khám tầm soát ung thư phổi sớm ngay khi chưa có triệu chứng nào bất thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét