Blog về ung thư tổng hợp

Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2018

Đừng bỏ qua những triệu chứng này dù bạn bận đến mấy

Chúng ta có thể dành  thời gian để đi chơi, đi giao lưu làm ăn, lao vào kiếm tiền không biết mệt mỏi. Nhưng có một thứ vô cùng quý ít người bình thường để ý tới đó là sức khỏe.

Tuy nhiên dù bạn có bận rộn cỡ nào thì khi có những triệu chứng dưới đây hãy đi khám ngay bởi rất có thể ung thư phổi đã ập đến đầu bạn đấy.

Dưới đây là tâm sự của một bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn 4

Tham khảo: các gói tầm soát ung thư sớm
Tôi quá bận rộn để nghĩ tới ung thư! Với một công việc toàn thời gian, con mọn, niềm đam mê du lịch… thời gian đâu tôi bận tâm đến bệnh tật? Năm 2014, tôi bị đau đầu, mệt mỏi triền miên. Ít lâu sau, tôi tiếp tục bị đau ngực. Tôi đi khám thì bác sĩ nói có lẽ tôi bị chấn thương do vận động mạnh (tôi có tập thể dục mỗi ngày), bác sĩ cho tôi dùng thuốc giảm đau và nói rằng một thời gian sẽ khỏi.
Triệu chứng của ung thư phổi
Đừng bỏ qua bất kỳ triệu chứng nào kéo dài như đau ngực, ho dai dẳng, hay mệt mỏi không rõ nguyên nhân…
Tuy nhiên, sau một thời gian không đỡ tôi đã đi khám tại Khoa Ung bướu – Bệnh viện Thu Cúc, bác sĩ ở đây nói rằng phim chụp X-quang cho thấy toàn bộ phổi của tôi bị che phủ bởi màu trắng sáng, và đó là điều bất thường. Tình trạng này có thể xảy ra ở người bị viêm phổi, nhưng cũng có xuất hiện ở người bị ung thư phổi. Và sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ kết luận: tôi không mắc viêm phổi, mà là ung thư phổi giai đoạn 4
Đến lúc này tôi biết cơ hội dành cho mình rất nhỏ, bởi đã quá muộn để có cơ hội chữa khỏi. Nhưng theo phác đồ và sự thăm khám tận tình của bác sĩ hiện bệnh của tôi đã được kiểm soát tình hình khả quan hơn. Tôi sẽ tiếp tục chiến đấu tới cùng dù muộn.
Theo Các bác sĩ ung bướu, bệnh ung thư phổi nói chung không thể hiện triệu chứng giai đoạn sớm, khi có triệu chứng cũng là lúc bệnh ở giai đoạn tiến triển. Hãy chủ động khám tầm soát ung thư phổi.
Dù bạn bận rộn tới đâu cũng đừng quên đi khám định kì sức khỏe tổng quát và ung thư toàn thân bởi khi bệnh tiến vào giai đoạn muộn thì tiền không cứu được tính mạng của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét