Blog về ung thư tổng hợp

Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Chụp x quang phổi xuất hiện vết mờ ở phổi

Ung thư phổi là loại ung thư đang gây ra số người tử vong rất cao. Tỉ lệ người mắc cũng liên tục tăng ở cả nam và nữ. Chính vì số người mắc và tử vong vì ung thư phổi tăng cao trong những năm gần đây dẫn đến tâm lý hoang mang lo lắng.  Nhiều người chủ động đi khám phát hiện sớm ung thư  phổi.

Trong quá trình tầm soát ung thư phổi thì có một việc bác sĩ chỉ định đó là chụp x quang phổi. Chụp X quang là  một việc làm mang ý nghĩa quan trọng  để chẩn đoán các vấn đề của phổi. Có một hiện tượng rất hay gặp : Vết mờ ở phổi? mọi người thường lo lắng liệu đó có phải là ung thư phổi không? Bác sĩ ung bướu sẽ giải đáp câu hỏi này của của các bạn.

Phim chụp X-quang có vết mờ có thể sẽ khiến bạn sợ hãi, tuy nhiên không phải chỉ có ung thư phổi gây ra tình trạng này. Vết mờ trên phim chụp X-quang có thể là do các nguyên nhân khác như:



Vết mờ ở phổi thể hiện trên phim chụp X-quang có thể liên quan đến nhiều điều kiện bệnh ở phổi, trong đó có ung thư phổi.
  • Áp xe phổi
  • Viêm phổi mỡ
  • Phình động mạch phổi
  • Khối u lành ở phổi
  • Bệnh ung thư phổi
  • Các loại ung thư khác như ung thư vú, đại trực tràng, bàng quang, vv… di căn tới phổi
Tuy nhiên, khối u ở phổi là nguyên nhân phổ biến nhất gây đám mờ ở phổi trên phim chụp X-quang. Dựa vào các đặc điểm của vết mờ trên phim chụp X-quang, những bác sĩ có kinh nghiệm có thể phân biệt được đó là do nguyên nhân lành tính hay ung thư phổi. Ngoài ra, những người hút thuốc lá nhiều, hoặc tiếp xúc với các chất gây ung thư cũng có nguy cơ mắc ung thư phổi cao hơn là những người khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét